Chuyển đến nội dung chính

Trần Lệ Quân Giả Bảo Ngọc

tran-le-quan--gia-bao-ngoc

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tân Long Môn Khách Trạm

  Tân Long Môn Khách Trạm Vở  Việt kịch  ( 越剧 ) do  Tiểu Bách Hoa Chiết Giang ,  Bách Việt Văn Sáng  và  M ột Sân Khấu Hay  phối hợp sáng tác vào năm  2023 . (Trần Lệ Quân - Giả Đình) “Tân Long Môn Khách Trạm” là một vở Việt kịch phong cách quốc phong mới và theo hình thức sân khấu không gian (môi trường thực cảnh), do Nhà hát Việt kịch Tiểu Bách Hoa Chiết Giang , Công ty TNHH Sáng tạo Văn hóa Bách Việt và Công ty TNHH Truyền thông Văn hóa Biểu diễn Cực Chất Một Sân Khấu Hay (Thượng Hải) phối hợp sản xuất. Vở diễn được công diễn lần đầu vào ngày 28 tháng 3 năm 2023 tại Nhà hát Hồ Điệp, Hàng Châu, Chiết Giang . Tác phẩm được Chuyển thể từ bộ phim điện ảnh Hồng Kông cùng tên năm 1992 – “Tân Long Môn Khách Trạm” . Nội dung kể về bối cảnh vào giữa triều Minh, khi hoạn quan chuyên quyền, Tổng quản Đông Xưởng – Tào Thiếu Khâm đã sát hại Thượng thư Bộ Binh Dương Vũ Hiên và âm mưu truy sát hậu duệ của ông để dụ dỗ tàn dư trung thần là C...

Tiểu sử Trần Lệ Quân

  TRẦN LỆ QUÂN Tóm Tắt Tiểu Sử Họ và tên Trần Lệ Quân Ngày sinh 09.5.1992 Nghề nghiệp Diễn Viên Việt Kịch Quê quán Thặng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc Tốt nghiệp trường Trường Cao đẳng Nghệ thuật Chiết Giang Đơn vị công tác Đoàn Việt kịch Tiểu Bách Hoa Lĩnh vực hoạt động Việt kịch Tác phẩm nổi tiếng Tân Long Môn Khách Trạm Tác phẩm tiêu biểu Đại Quan Viên, Hà Văn Tú, Bộ Bộ Kinh Tâm, Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài, Hán Văn Hoàng Hậu, Bạch Thố Ký Trần Lệ Quân là một diễn viên trẻ tài năng thuộc đoàn Việt kịch Tiểu Bách Hoa Chiết Giang. Cô thoát vòng nổi tiếng từ cuối năm 2023 với vai Giả Đình trong vở "Tân Long Môn Khách Trạm". Vẻ "đẹp trai" của cô gây ấn tượng mạnh với khán giả bởi kỹ nă...

Đại Quan Viên của tôi

Hồng Lâu Mộng (Phiên Bản Việt kịch) " Đại Quan Viên Của Tôi" là một vở hí kịch truyền thống (Nhạc kịch Trung Hoa - thể loại: Việt kịch ) do Nhà hát Việt Kịch Tiểu Bách Hoa Chiết Giang sản xuất, đạo diễn bởi Từ Tuấn, biên kịch La Hoài Trân, với sự tham gia diễn chính của Trần Lệ Quân cùng các diễn viên Hà Thanh Thanh, Hạ Nghệ Dịch, Lý Vân Tiêu, Trương Á Châu, Vương Tiêu Long, Tạ Giang Huệ, v.v. Vở kịch được phỏng theo tác phẩm kinh điển "Hồng Lâu Mộng". Thông tin chi tiết:  Tên tiếng Trung: 我的大观园 (Đại Quan Viên Của Tôi) Thời gian biểu diễn: Từ 19/01/2025 đến 20/01/2025 Địa điểm: Nhà hát Hồ Điệp Hàng Châu (Nhà hát Việt Kịch Tiểu Bách Hoa) Thể loại: Việt Kịch ( 越剧 ) Diễn viên chính: Trần Lệ Quân, Hà Thanh Thanh, Hạ Nghệ Dịch, Lý Vân Tiêu Đạo diễn: Từ Tuấn Biên kịch: La Hoài Trân Đơn vị sản xuất: Nhà hát Việt Kịch Tiểu Bách Hoa Chiết Giang Hạng mục Tên n...

Việt kịch là gì?

Việt Kịch - Phần 1 Việt kịch là loại hình nghệ thuật như nào? Việt kịch (phiên âm Hán ngữ: yuèjù , tiếng Anh: Yue Opera ) — là loại hình hí kịch lớn thứ hai của Trung Quốc được mệnh danh là " Quốc kịch thứ hai " , đồng thời cũng được gọi là " loại hình hí kịch địa phương phổ biến nhất " [3], có quan điểm cho rằng đây là " hí kịch địa phương lớn nhất " Ở nước ngoài, Việt kịch được biết đến với tên gọi " Chinese Opera " ( Nhạc kịch Trung Quốc ) Việt kịch cũng nằm trong nhóm Năm đại hí kịch Trung Quốc (theo thứ tự: Kinh kịch, Việt kịch, Hoàng Mai hí, Bình kịch, Dự kịch) Loại hình này khởi nguồn từ Thượng Châu, tỉnh Chiết Giang , phát triển rực rỡ tại Thượng Hải , hưng thịnh khắp toàn quốc , và lan tỏa ra thế giới . Trong quá trình phát triển, Việt kịch đã tiếp thu tinh hoa từ các loại hình như Côn khúc , Kịch nói , Thiệu kịch ,... đồng thời trải qua biến chu...

Quá trình tiếp xúc và kiên trì theo đuổi Việt kịch

  “ Thời niên thiếu và bước đầu tiếp xúc với Nghệ thuật Việt kịch ”:  Thời niên thiếu Năm 1992, Trần Lệ Quân sinh ra tại thành phố Thặng Châu, tỉnh Chiết Giang – nơi được mệnh danh là “quê hương của Nghệ thuật Việt kịch”. Từ nhỏ, cô đã thấm nhuần âm điệu của Việt kịch trong môi trường sống quanh mình. Vì cha mẹ cô làm nghề trồng và chế biến trà, suốt ngày làm lụng vất vả từ sáng sớm đến khuya, thường xuyên thức trắng đêm trong xưởng chế biến. Khi còn nhỏ, Trần Lệ Quân thường tỉnh giấc giữa đêm, thấy nhà cửa vắng tanh không một bóng người. Trong bóng tối, cô lò mò một mình đến xưởng trà tìm cha mẹ. Dưới bầu trời đầy sao, dù trời đêm mịt mùng, cô cũng không cảm thấy sợ hãi. Người lớn thấy vậy vừa ngạc nhiên vừa bất đắc dĩ, đành để cô ở bên cạnh, rồi vừa làm việc vừa dạy cô hát những điệu Việt kịch nhẹ nhàng. Cứ như thế, cô lớn lên trong những làn điệu Việt kịch du dương và sâu lắng. Tiếp xúc với Việt kịch Năm 13 tuổi, nhờ được tiếp xúc từ nhỏ và đặc biệt yêu th...